Google Workspace คืออะไร

Google Workspace หรือ Google Apps for Business คือชุดแอพพลิเคชั่นของ Google ที่รวมทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการทำงานของคุณโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย ระบบอีเมล, ระบบจัดการเอกสาร, ระบบปฏิทิน, ระบบประชุมทางไกลผ่าน VDO หรือแชท และมีพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ ไว้สำหรับเก็บข้อมูลและแชร์ไฟล์เอกสารให้กับสมาชิกในทีมหรือคู่ค้าของคุณ

ซื้อ Google Workspace กับเรา ECOM ลูกค้าจะได้รับ

Business Starter

1,500 ฿ * 2,150 ฿
ต่อผู้ใช้ / ปี

สั่งซื้อ
  • ชุดเครื่องมือสําหรับสํานักงานระดับมืออาชีพ พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 30 GB ต่อผู้ใช้
  • อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
  • Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
  • การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 100 คน
  • การค้นหาเนื้อหาของบริษัทในบริการต่างๆ ของ Google
  • การควบคุมดูแลการเข้าถึงของผู้ใช้ นโยบายบริการ และอุปกรณ์เคลื่อนที่

Business Standard

3,520 ฿ * 4,300 ฿
ต่อผู้ใช้ / ปี

สั่งซื้อ
  • รองรับผู้เข้าร่วมประชุมทางวิดีโอwได้มากขึ้น และ พื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ 2 TB ต่อผู้ใช้
  • อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
  • Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
  • การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 150 คน
  • บันทึกการประชุมและเก็บไว้ในไดรฟ์
  • การค้นหาเนื้อหาของบริษัทในบริการต่างๆ ของ Google
  • การควบคุมดูแลการเข้าถึงของผู้ใช้ นโยบายบริการ และอุปกรณ์เคลื่อนที่
  • ไดรฟ์ที่แชร์ของทีม
  • การแชทภายนอกองค์กร

Business Plus

6,600 ฿
ต่อผู้ใช้ / ปี

สั่งซื้อ
  • เพิ่มการควบคุมและเก็บถาวรขั้นสูง พื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ 5 TB สําหรับผู้ใช้แต่ละราย
  • อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
  • Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
  • การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 250 คน
  • บันทึกการประชุมและเก็บไว้ในไดรฟ์
  • การค้นหาเนื้อหาของบริษัทในบริการต่างๆ ของ Google
  • การควบคุมและการติดตามอุปกรณ์เคลื่อนที่อัตโนมัติ
  • ไดรฟ์ที่แชร์ของทีม
  • การแชทภายนอกองค์กร
  • การวิเคราะห์ การควบคุมความปลอดภัย การเข้ารหัสอีเมล และการป้องกันข้อมูลรั่วไหลแบบพรีเมียม
  • การเก็บรักษาข้อมูลและ ediscovery ด้วย Google ห้องนิรภัย
ยอดนิยม

Business Starter

1,500 ฿ * 2,150 ฿
ต่อผู้ใช้ / ปี

สั่งซื้อ
  • ชุดเครื่องมือสําหรับสํานักงานระดับมืออาชีพพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 30 GB ต่อผู้ใช้
  • อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
  • Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
  • การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 100 คน
  • การค้นหาเนื้อหาของบริษัทในบริการต่างๆ ของ Google
  • การควบคุมดูแลการเข้าถึงของผู้ใช้ นโยบายบริการ และอุปกรณ์เคลื่อนที่
แนะนำ

Business Standard

3,520 ฿ * 4,300 ฿
ต่อผู้ใช้ / ปี

สั่งซื้อ
  • เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลและฟีเจอร์การประชุมที่เพิ่มประสิทธิภาพ พื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ 2 TB สําหรับผู้ใช้แต่ละราย
  • อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
  • Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
  • การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 150 คน
  • บันทึกการประชุมและเก็บไว้ในไดรฟ์
  • การค้นหาเนื้อหาของบริษัทในบริการต่างๆ ของ Google
  • การควบคุมดูแลการเข้าถึงของผู้ใช้ นโยบายบริการ และอุปกรณ์เคลื่อนที่
  • ไดรฟ์ที่แชร์ของทีม
  • การแชทภายนอกองค์กร

Business Plus

6,600 ฿
ต่อผู้ใช้ / ปี

สั่งซื้อ
  • เพิ่มการควบคุมและเก็บถาวรขั้นสูง พื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ 5 TB สําหรับผู้ใช้แต่ละราย
  • อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
  • Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
  • การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 250 คน
  • บันทึกการประชุมและเก็บไว้ในไดรฟ์
  • การค้นหาเนื้อหาของบริษัทในบริการต่างๆ ของ Google
  • การควบคุมและการติดตามอุปกรณ์เคลื่อนที่อัตโนมัติ
  • ไดรฟ์ที่แชร์ของทีม
  • การแชทภายนอกองค์กร
  • การวิเคราะห์ การควบคุมความปลอดภัย การเข้ารหัสอีเมล และการป้องกันข้อมูลรั่วไหลแบบพรีเมียม
  • การเก็บรักษาข้อมูลและ ediscovery ด้วย Google ห้องนิรภัย

*ราคาโปรโมชั่นสำหรับ ลูกค้า Google Workspace รายใหม่ และเฉพาะ 20 User แรกเท่านั้น 20 User ขึ้นไปจะเป็นราคามาตรฐาน ตามที่ Google กำหนด โปรโมชั่นนี้ใช้ได้ 12 เดือน นับจากวันที่เริ่มใช้งาน

เอกสารนำเสนอ สำหรับองค์กร

เอกสารเปรียบเทียบคุณสมบัติของ edition ต่างๆ ใน Google Workspace
ดาวน์โหลดเอกสาร

ตัวอย่างลูกค้า

คำถามเกี่ยวกับการบริการจาก ecom

ใช้บริการ Google Workspace กับ ecom คุ้มอย่างไร
  • เรามีบริการติดตั้งฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมใช้งานภายใน 1 ชั่วโมง*
  • เหมือนซื้อกับ Google โดยตรงในราคาที่คุ้มค่ากว่า คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่าคุณสมบัติทั้งหมดในบัญชี Google Workspace เหมือนซื้อผ่าน Google โดยตรง เพราะเราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 
  • ใช้ร่วมกับโดเมนเดิมที่มีอยู่แล้วของลูกค้าได้ทันที ไม่จำเป็นต้องซื้อหรือย้ายโดเมนมาอยู่กับเรา โดยคุณลูกค้าสามารถใช้โดเมนที่จดทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการอื่นได้อย่างไม่มีปัญหา
  • เรามีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา พร้อม Support ดูแลลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน ยิ่งใช้งานนานยิ่งคุ้มค่า
มีบริการ Training การใช้งานหรือไม่

เรามีบริการช่วยอบรมผ่าน Online Training และระบบ Video case study สอนใช้ระบบเบื้องต้น สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ได้ที่ 097-297-0150

มีบริการติดตั้งกับโอนข้อมูลหรือไม่

ทางเรามีบริการติดตั้งระบบและโอนข้อมูลจากอีเมลเดิมที่มีอยู่ไป Google Workspace ฟรี พร้อมทำการ Verify Domain ภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อให้คุณลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วที่สุด

คำถามเกี่ยวกับ Google Workspace

ระบบอีเมล์ใน Google Workspace ต่างจาก Gmail แบบฟรีหรือไม่

แตกต่างค่ะ เพราะ Google Workspace สามารถใช้งานอีเมลด้วย @ชื่อโดเมนที่เป็นของบริษัทฯตนเอง  เช่น นายA@ecom.co.th ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณลูกค้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังแตกต่างทั้งในเรื่องพื้นที่จัดเก็บอีเมล์และชุดแอปพลิเคชันเสริมต่าง ๆ จาก Google ซึ่งจะทำให้การทำงานภายในองค์กรง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยมากกว่า 5 ล้านองค์กรทั่วโลกเดินหน้าธุรกิจด้วย Google Workspace

ในกรณีที่มีหลายธุรกิจย่อย จำเป็นต้องซื้อ Google Workspace เพิ่ม เพื่อแยกชื่อโดเมนหรือไม่?

ไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มค่ะ กรณีที่คุณลูกค้ามีหลายธุรกิจ และมีการซื้อหรือใช้ชื่อโดเมนหลายโดเมนแยกเป็นแต่ละธุรกิจ คุณลูกค้าสามารถเพิ่มโดเมนทั้งหมดในบัญชีเดิมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งคุณลูกค้าสามารถจัดการโดเมนทั้งหมดได้จากคอนโซลของผู้ดูแลระบบที่ลูกค้ากำหนดได้

สามารถซื้อแอปพลิเคชันใน Google Workspace แยกได้หรือไม่

ไม่สามารถทำได้ค่ะ เมื่อสมัครใช้งาน Google Workspace คุณลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่จัดมาให้เป็นชุด เนื่องจากทาง Google ได้พัฒนาให้แต่ละแอปฯ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น คุณลูกค้าจะได้รับข้อความใน Gmail ถึงกำหนดการต่าง ๆ ระบบจะแปลงเป็นกิจกรรมใน Google Calender ได้ทันทีพร้อมแจ้งเตือนลูกค้าเมื่อใกล้ถึงกำหนดการ, เมื่อมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับงานที่ทำใน Google Docs, Sheet หรือ Slide ผู้ทำงานร่วมทุกคนจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลโดยอัตโนมัติ, สามารถเข้าร่วมการประชุมใน Meet จากกล่องจดหมายใน Gmail หรือใน Google Calender ได้ในคลิกเดียว เป็นต้น ซึ่งการใช้เครื่องมือเหล่านี้ร่วมกันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้กับธุรกิจของคุณลูกค้าอย่างแน่นอนค่ะ

การซื้อ Google Workspace กับการใช้งานเครื่องมืออื่น ๆ จาก Google แบบฟรีแตกต่างกันอย่างไร

เมื่อใช้ Google Workspace คุณลูกค้าจะได้รับบริการระดับธุรกิจซึ่งไม่มีอยู่ในการใช้งานแบบฟรี เช่น พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่มากขึ้นสำหรับ Gmail และ Google Drive, บริการ Support ทางโทรศัพท์และอีเมลตลอด 24 ชั่วโมงโดยทีม Google โดยตรง, การรับประกันความพร้อมใช้งานของอีเมลธุรกิจ 99.9%, สามารถทำงานร่วมกับ Microsoft Outlook ได้, ตัวเลือกด้านการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองขั้นตอนและ SSO รวมถึงการควบคุมดูแลระบบบัญชีผู้ใช้ เป็นต้น

จะมั่นใจได้อย่างไรว่าข้อมูลต่างๆ ของบริษัทฯจะปลอดภัย

ข้อมูลต่างๆ ของคุณลูกค้าจะได้การดูแลจาก Google โดยตรง ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยระดับโลกที่พร้อมช่วยปกป้องข้อมูลให้อย่างเต็มที่ คุณลูกค้าสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการการดูแลข้อมูลของ Google ได้ที่นี่