Google Admin Console: แนะนำคอนโซลผู้ดูแลระบบสำหรับมือใหม่

Google Workspace บน Admin console

ในฐานะผู้ดูแลระบบ คุณสามารถใช้คอนโซลผู้ดูแลระบบของ Google จัดการบริการของ Google Workspace ทั้งหมดได้ โดยใช้เพิ่มหรือนำผู้ใช้ออก จัดการการเรียกเก็บเงิน ตั้งค่าอุปกรณ์เคลื่อนที่ และอื่นๆ โดยในบทความนี้นั้น ECOM จะมาแนะนำ Interface เบื้องต้นของ Google Admin Console ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

แนะนำคอนโซลผู้ดูแลระบบ

ตารางแนะนำคอนโซลผู้ดูแลระบบ

.

ฟีเจอร์ ใช้ทำอะไรได้
ผู้ใช้ เพิ่มหรือนำผู้ใช้ออก จัดผู้ใช้ไว้ในหน่วยขององค์กร และมอบหมายบทบาทผู้ดูแลระบบให้ผู้ใช้เพื่อช่วยคุณจัดการบริการ Google Workspace

ไปที่เพิ่มผู้ใช้หรืออีเมลใหม่

การเรียกเก็บเงิน เพิ่มวิธีการชำระเงิน พิมพ์ใบแจ้งหนี้ อัปเกรดรุ่น Google Workspace หรือยกเลิกการสมัครใช้บริการ

ไปที่การเรียกเก็บเงินและการชำระเงิน

อัปเดตผลิตภัณฑ์ อ่านบล็อกโพสต์ล่าสุดจากบล็อกการอัปเดตของ Google Workspace
การแจ้งเตือน ดูการแจ้งเตือนล่าสุดจากศูนย์แจ้งเตือนของคอนโซลผู้ดูแลระบบ
การจัดการระบบคลาวด์ของเบราว์เซอร์ Chrome ตั้งค่าการจัดการระบบคลาวด์ของเบราว์เซอร์ Chrome, ลงทะเบียนเบราว์เซอร์, กำหนดค่านโยบายเบราว์เซอร์ และจัดการส่วนขยาย

ไปที่หัวข้อตั้งค่าการจัดการระบบคลาวด์ของเบราว์เซอร์ Chrome

อุปกรณ์ จัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่และคอมพิวเตอร์สําหรับบัญชี Google Workspace ขององค์กร

ไปที่จัดการอุปกรณ์ด้วยการจัดการปลายทางของ Google

ความปลอดภัย จัดการการตั้งค่าความปลอดภัยของ Google Workspace เช่น บังคับใช้การยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน ตรวจสอบและบังคับใช้รหัสผ่าน และอื่นๆ

ไปที่การรักษาความปลอดภัยและการคุ้มครองข้อมูล

โดเมน ยืนยันโดเมน เพิ่มชื่อแทนโดเมน หรือโดเมนอื่น และอื่นๆ

ไปที่หัวข้อเพิ่มหรือเปลี่ยนโดเมน

Directory Sync ซิงค์ข้อมูลผู้ใช้และกลุ่ม LDAP กับไดเรกทอรีของ Google Cloud

ไปที่เริ่มต้นใช้งาน Directory Sync

Groups สร้างกลุ่มและรายชื่ออีเมลทั่วทั้งบริษัทเพื่อทำงานร่วมกัน

ไปที่เริ่มต้นจัดการกลุ่มขององค์กร

แอป จัดการการตั้งค่าสำหรับแอปและบริการของ Google Workspace เช่น Gmail และปฏิทิน

ไปที่ตั้งค่าบริการสำหรับธุรกิจของคุณ

" การย้ายข้อมูล ใช้เครื่องมือย้ายข้อมูลของ Google เพื่อนำเข้าอีเมล กิจกรรมในปฏิทิน และรายชื่อติดต่อ

ไปที่เกี่ยวกับบริการย้ายข้อมูล

การตั้งค่าบัญชี ปรับแต่งรายละเอียดขององค์กรและกำหนดค่าการติดต่อสื่อสาร ตรวจสอบและยอมรับข้อตกลงในการปฏิบัติตามกฎหมาย (GDPR, HIPAA)

โปรไฟล์

ค่ากำหนด

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

กฎหมายและการปฏิบัติตามข้อกำหนด

เขตข้อมูล

การจัดการบัญชี

URL ที่กำหนดเอง

หน่วยขององค์กร กำหนดโครงสร้างเพื่อใช้การตั้งค่าและแอปกับกลุ่มหรือแผนก

ไปที่วิธีการทำงานของโครงสร้างองค์กร

รายงาน ดูรายงานและบันทึกการตรวจสอบเพื่อตรวจสอบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งวิเคราะห์กิจกรรมของผู้ใช้และผู้ดูแลระบบ

ไปที่ตรวจสอบการใช้งานและความปลอดภัยด้วยรายงาน

อาคารและทรัพยากร ตั้งค่าปฏิทินเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจองทรัพยากรที่ใช้ร่วมกันในบริษัทได้ เช่น อุปกรณ์หรือห้องประชุม

ไปที่ตั้งค่าอาคาร ฟีเจอร์ และทรัพยากรในปฏิทิน

กฎ ทำให้ข้อมูล ไฟล์ และอุปกรณ์ขององค์กรปลอดภัย

ไปที่สร้าง แก้ไข และดูกฎความปลอดภัย

" " บทบาทผู้ดูแลระบบ เพิ่มผู้ใช้รายอื่นเป็นผู้ดูแลระบบและเลือกสิทธิ์ของผู้ใช้รายดังกล่าว

ไปที่เกี่ยวกับบทบาทผู้ดูแลระบบ

พื้นที่เก็บข้อมูล จัดการพื้นที่เก็บข้อมูล Google Workspace ให้กับองค์กร

ไปที่ตรวจสอบการใช้พื้นที่เก็บข้อมูลทั่วทั้งองค์กร

การสนับสนุน รับการสนับสนุนจาก Google ทางแชท โทรศัพท์ หรืออีเมล หรือค้นหาหัวข้อความช่วยเหลือที่ต้องการ

ไปที่ติดต่อทีมสนับสนุนของ Google Workspace

แดชบอร์ด ดูข้อมูลเชิงลึก การแจ้งเตือน และคำแนะนำเกี่ยวกับองค์กรของคุณ

ไปที่ภาพรวมการดูแลระบบ Work Insights

หมายเหตุ: สิทธิ์ของผู้ดูแลระบบจะกําหนดฟีเจอร์ที่คุณใช้งานและงานที่คุณดําเนินการได้ ตัวอย่างเช่น ผู้ดูแลระบบที่มีสิทธิ์ในการจัดการผู้ใช้จะดำเนินการได้เฉพาะกับผู้ใช้เท่านั้น จึงทำให้มองไม่เห็นบางฟีเจอร์ เช่น การเรียกเก็บเงิน