ตารางงานหรือปฏิทินการทำงานนั้นเป็นส่วนสำคัญในชีวิตมากๆเลยทีเดียว เพราะอะไร?
เพราะในหนึ่งวันที่เราทำงาน เราจะมีตารางการประชุมหรือการนัดหมายต่างๆเข้ามามากมายจนในบางครั้งเราแทบจำไม่ได้เลยว่าที่ไหน คนไหนนัดเราไว้วันไหน เวลาไหน หรือสถานที่นัดหมายคือที่ไหน ซึ่งฟังก์ชั่นที่ชื่อ “Appointment Schedule” นี้ จะมาช่วยแก้ปัญหาตารางงานที่ยุ่งเหยิงให้เอง
Appointment Schedule คืออะไร
Appointment Schedule คือ ฟังก์ชั่นที่ใช้สร้างสล็อตเวลาในแต่ละวันเพื่อให้ผู้ที่ต้องการนัดหมายหรือประชุมกับเราสามารถเข้ามาจับจองเวลาและยังสามารถช่วยให้เราสามารถจัดตารางเวลาในการทำงานแต่ละวันได้ง่ายดายมากขึ้นอีกด้วย
แล้ว Appointment Schedule ทำยังไง
- ใน Google calendar ที่มุมซ้ายบน ให้กดปุ่ม “Create จะพบกับเมนู “Appointment Schedule”
*หากไม่มีเมนู ให้เข้าไปที่ Setting รูปฟันเฟืองที่มุมขวาบน แล้วทำการเปิดให้ติ้กถูกที่ Create appointment schedules instead of appointment slots
2. จากนั้นคุณจะต้องตั้งค่า Appointment Schedule ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดตามนี้ได้เลย
- กด + เพื่อเพิ่ม Time slots การนัดหมาย
- กดเครื่องหมาย ‘ห้าม’ เพื่อลบ Time slots ทั้งหมดสำหรับการนัดหมายในวันนั้น
- กดสี่เหลี่ยมซ้อนกันสองอันเพื่อ Copy Time slots ไปยังวันอื่นๆ
* สามารถตั้งค่าให้ทำ Time slots ทุกสัปดาห์ได้โดยเลือกเป็น Repeat weekly