สวัสดีค่ะ พบกับพวกเราทีมงาน Ecom School of Digital แบ่งปัน Idea Google Workspace แบบง่ายๆเอาไปใช้ได้เลย
สำหรับวันนี้ทางเราจะมาให้ความรู้ในหัวข้อ เลือก Package Google Workspace อย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน
Google Workspace จะแบ่งออกเป็น 3 Package หลักๆที่ผู้คนมักนิยมใช้งาน ได้แก่
– Google workspace Business Starter
– Google workspace Business Standard
– Google workspace Business Plus
โดยสิ่งที่ประกอบการตัดสินใจเลือก Package เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจแบ่งได้เป็นหัวข้อหลักๆดังนี้
1. เรื่องความจุของระบบ Cloud ให้ดูความต้องการและลักษณะการใช้งาน เน้นรับส่ง Email? เน้นเก็บไฟล์งานใหญ่ๆหรือไม่?
Business Starter พื้นที่เก็บข้อมูล 30 GB ต่อผู้ใช้
Business Standard พื้นที่เก็บข้อมูลร่วม 2 TB ต่อผู้ใช้
Business Plusพื้นที่เก็บข้อมูลร่วม 5 TB ต่อผู้ใช้
2.Google Meet ประชุมออนไลน์ ที่ผู้คนมักซื้อ Google Workspace ไปเพื่อใช้งานในฟังก์ชั่นนี้ โดยให้ดูในเรื่องลักษณะการใช้งาน จำนวนผู้เข้าร่วม ต้องการจดบันทึกการประชุมได้หรือไม่ ต้องการติดตามการเข้าร่วมหรือไม่
Business Starter จำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุด 100 คน
Business Standard จำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุด 150 คน
Business Plus จำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุด 250 คน
ซึ่งหัวข้อหลักๆทั้ง 2 หัวข้อนี้ ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เน้นใช้ในการตัดสินใจเลือก Package และสรุปการทำงานและความแตกต่างของแต่ละ Package ดังนี้
รุ่น Business Starter
– ชุดเครื่องมือสำหรับสำนักงานระดับมืออาชีพพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 30 GB ต่อผู้ใช้แต่ละราย
– ผู้ใช้สูงสุด 300 ราย
– อีเมลที่กำหนดเองสำหรับธุรกิจของคุณ
– Gmail, เอกสารออนไลน์, พื้นที่เก็บข้อมูล Google ไดรฟ์, ปฏิทิน, การประชุมทางวิดีโอ – Meet และแอปทำงานสำหรับธุรกิจ
– ประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 100 คน
– ควบคุมดูแลการเข้าถึงของผู้ใช้ นโยบายบริการ และอุปกรณ์เคลื่อนที่
รุ่น Business Standard
เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลและฟีเจอร์การประชุมที่เพิ่มประสิทธิภาพ
มีทุกอย่างเหมือนกับ Business Starter รวมถึงสิ่งต่อไปนี้
– ผู้ใช้สูงสุด 300 ราย
– พื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ 2 TB สําหรับผู้ใช้แต่ละราย
– การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 150 คน
– บันทึกการประชุมและเก็บไว้ในไดรฟ์
– ไดรฟ์ที่แชร์ของทีม
– การแชทภายนอกองค์กร
– การค้นหาบริษัทในบริการของ Google Workspace
รุ่น Business Plus
เพิ่มการควบคุมและเก็บถาวรขั้นสูง
มีทุกอย่างเหมือนกับ Business Standard รวมถึงสิ่งต่อไปนี้
– ผู้ใช้สูงสุด 300 ราย
– พื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ 5 TB สำหรับผู้ใช้แต่ละราย
– การประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 250 คน
– ข้อมูลวิเคราะห์ระดับพรีเมียม การควบคุมความปลอดภัย และการเข้ารหัสอีเมล
– การควบคุมและการติดตามอุปกรณ์เคลื่อนที่อัตโนมัติ
– การเก็บรักษาข้อมูลและ ediscovery ด้วย Google ห้องนิรภัย
โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารความแตกต่างของแต่ละ Package ได้ที่ลิงค์ที่แปะไว้ด้านล่างได้เลยค่า
ดาวโหลดเอกสาร Packageปรึกษาเกี่ยวกับการเริ่มต้นการใช้งาน Google Workpsace for Business ฟรี
พร้อมโปรโมชันและสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า ECOM
ได้ที่อีเมล soft@ecom.co.th
หรือโทร 097-297-0150