คืนสถานะผู้ใช้ที่เพิ่งลบไป
คุณจะกู้คืนบัญชีผู้ใช้ (รวมถึงบัญชีผู้ดูแลระบบ) ที่เพิ่งถูกลบได้ภายในเวลาไม่เกิน 20 วัน หลังจาก 20 วัน ข้อมูลจะหายไปและทีมสนับสนุนของ Google Workspace จะกู้คืนให้ไม่ได้อีก
การเข้าถึงบริการก่อนหน้านี้ของผู้ใช้ได้รับการกู้คืนอย่างไร
เมื่อคุณกู้คืนผู้ใช้รายใด ผู้ใช้รายนั้นจะได้รับสิทธิ์การเข้าถึงบริการและข้อมูลของตนเองกลับคืนมา อย่างไรก็ตาม บริการก่อนหน้านี้ของผู้ใช้จะได้รับการกู้คืนอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนของบริการและประเภทของการมอบหมายใบอนุญาตที่คุณอาจได้ดำเนินการไว้ในบัญชีของคุณ
- บริการเดียว – หากมีบริการของ Google เพียงบริการเดียว การกู้คืนผู้ใช้จะเปิดใช้การเข้าถึงให้ผู้ใช้อีกครั้งโดยอัตโนมัติ
- บริการหลายรายการที่มีการมอบหมายใบอนุญาตโดยอัตโนมัติ – หากมีมากกว่า 1 บริการ ระบบจะกู้คืนการเข้าถึงของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ สำหรับบริการที่เปิดใช้งานการมอบหมายใบอนุญาตโดยอัตโนมัติ โปรดดูหัวข้อมอบหมายใบอนุญาตแก่ผู้ใช้ทุกคนในองค์กรโดยอัตโนมัติ
- บริการหลายรายการที่ไม่มีการมอบหมายใบอนุญาตโดยอัตโนมัติ – หากมีมากกว่า 1 บริการ คุณจะต้องมอบหมายใบอนุญาตอีกครั้งด้วยตนเองสำหรับบริการที่ไม่ได้เปิดใช้งานการมอบหมายใบอนุญาตโดยอัตโนมัติ โปรดดูหัวข้อมอบหมายใบอนุญาตอีกครั้ง
- ใบอนุญาตผู้ใช้เก่า – หากผู้ใช้มีใบอนุญาตผู้ใช้เก่า (AU) คุณจะต้องมอบหมายใบอนุญาตดังกล่าวอีกครั้งด้วยตนเองเพื่อให้แน่ใจว่าระบบจะกู้คืนข้อมูลและนโยบายของผู้ใช้อย่างเหมาะสม โปรดอ่านหัวข้อจัดการพนักงานเก่าและข้อมูล
กู้คืนผู้ใช้
คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบขั้นสูงสำหรับงานนี้
-
บัญชีปัจจุบัน secretary@jwgroupthailand.com ของคุณไม่ได้รับสิทธิ์ให้ดำเนินขั้นตอนเหล่านี้ หากต้องการดำเนินการต่อ ให้เปลี่ยนเป็นบัญชีผู้ดูแลระบบขั้นสูง ซึ่งจะเปิดคอนโซลผู้ดูแลระบบของ Google
- จากหน้าแรกของคอนโซลผู้ดูแลระบบ ให้ไปที่ผู้ใช้
- เหนือรายการผู้ใช้ ให้คลิกเพิ่มตัวกรองแล้วเลือกลบล่าสุด
- วางเมาส์เหนือผู้ใช้ที่ต้องการกู้คืนแล้วคลิกกู้คืน
- อ่านข้อความยืนยัน
คลิกต่อไป
- เลือกหน่วยขององค์กรที่ต้องการมอบหมายผู้ใช้
โปรดอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับหัวข้อโครงสร้างองค์กรทำงานอย่างไร
- คลิกกู้คืน
หมายเหตุ: ในกรณีส่วนใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้อาจใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมงจึงจะมีผล แต่บางครั้งอาจใช้เวลาถึง 72 ชั่วโมง
หากก่อนหน้านี้ผู้ใช้ถูกระงับการใช้งานหรือมีการโอนข้อมูลไปแล้ว ระบบจะแสดงสถานะว่าเป็นผู้ใช้ที่ถูกระงับ หากต้องการมอบสิทธิ์ให้กับผู้ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลของตนเอง โปรดดูหัวข้อกู้คืนผู้ใช้ที่ถูกระงับ
คุณไม่สามารถคืนสถานะผู้ใช้ได้ในกรณีต่อไปนี้
- คุณลบบัญชีผู้ใช้ออกไปนานเกินกว่า 20 วันแล้ว
- มีการยกชื่อผู้ใช้หรืออีเมลแทนดังกล่าวให้เป็นที่อยู่หลักหรืออีเมลแทนแก่ผู้ใช้คนอื่น หรือมีการนำไปใช้กับกลุ่มแล้ว
- คุณไม่มีใบอนุญาตสำหรับผู้ใช้ที่ใช้ได้
- โดเมนของคุณไม่พร้อมให้ใช้งานอีกต่อไป หรือถูกย้ายไปยังบัญชี Google Workspace อื่น
ปรึกษาเกี่ยวกับการเริ่มต้นการใช้งาน Google Workpsace for Business ฟรี
พร้อมโปรโมชันและสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า ECOM
ได้ที่อีเมล soft@ecom.co.th
หรือโทร 097-297-0150