Google Drive สำหรับมือใหม่: วิธีการกู้คืนไฟล์ใน Google Drive

Google Drive สำหรับมือใหม่: วิธีการกู้คืนไฟล์ใน Google Drive

หากคุณเผลอลบไฟล์สำคัญใน Google Drive ไปอย่างไม่ตั้งใจ ไม่ต้องกังวล! Google Drive มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถกู้คืนไฟล์ที่ลบไปแล้วได้อย่างง่ายดาย โดยขั้นตอนการกู้คืนไฟล์มีดังนี้:

1. เข้าไปที่ “ถังขยะ” ใน Google Drive

เมื่อไฟล์ถูกลบ มันจะถูกย้ายไปที่ “ถังขยะ” ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้โดย:

  • เปิด Google Drive บนเว็บเบราว์เซอร์
  • ในเมนูด้านซ้ายมือ ให้คลิกที่ “ถังขยะ”

2. ค้นหาไฟล์ที่ต้องการกู้คืน

ในถังขยะจะมีไฟล์และโฟลเดอร์ที่ถูกลบไปทั้งหมด คุณสามารถค้นหาไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการกู้คืนได้จากรายการ หรือใช้แถบค้นหาเพื่อหาไฟล์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

3. กู้คืนไฟล์

เมื่อพบไฟล์ที่ต้องการแล้ว:

  • คลิกขวาที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการกู้คืน
  • เลือก “กู้คืน”

ไฟล์ที่กู้คืนจะกลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิมที่มันเคยอยู่ก่อนถูกลบ หรือถ้าโฟลเดอร์เดิมถูกลบไปแล้ว ไฟล์จะถูกย้ายไปยังโฟลเดอร์ “ไฟล์ของฉัน” (My Drive)

4. ตรวจสอบไฟล์ที่กู้คืนแล้ว

หลังจากกู้คืนไฟล์แล้ว คุณสามารถกลับไปที่หน้า Google Drive หลักเพื่อค้นหาและตรวจสอบไฟล์ที่กู้คืนแล้วว่าถูกกู้กลับมาอย่างถูกต้อง

หมายเหตุ:

  • ไฟล์ที่อยู่ในถังขยะจะถูกลบถาวรหลังจาก 30 วัน ดังนั้นควรกู้คืนไฟล์ที่ต้องการให้เร็วที่สุด
  • ถ้าไฟล์ถูกลบไปจากถังขยะแล้ว จะไม่สามารถกู้คืนได้ผ่าน Google Drive

Google Drive มีเครื่องมือที่สะดวกสบายสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ ซึ่งการกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบไปนั้นทำได้ง่ายดายและรวดเร็ว หวังว่าคำแนะนำนี้จะช่วยให้คุณสามารถกู้คืนไฟล์ที่สำคัญได้โดยไม่มีปัญหา

กู้คืนไฟล์ด้วย google drive