Google เปิดตัว e-Signature ใน Google Docs และ Google Drive รุ่นเบต้า

Google เปิดตัว e-Signature ใน Google Docs และ Google Drive รุ่นเบต้า

ข่าวดีสำหรับสายธุรกิจและสายเอกสาร!

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ e-Signature รุ่นเบต้า ภายใน Google Docs และ Google Drive ใน Google Workspace ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2023 ช่วยให้การเซ็นเอกสารทำได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย และไม่ต้องพิมพ์ออกกระดาษอีกต่อไป

e-Signature คืออะไร?

e-Signature คือ ลายเซ็นต์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีผลทางกฎหมายเทียบเท่าลายเซ็นต์จริง ช่วยให้การเซ็นสัญญา ใบเสนอราคา หนังสือยินยัน หรือเอกสารสำคัญอื่น ๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์เอกสาร ขนส่ง หรือรอให้ทุกคนเซ็นด้วยลายเซ็นต์จริง

ข้อดีของ e-Signature ใน Google Workspace

  • สะดวก: เซ็นเอกสารได้จากทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
  • รวดเร็ว: ขั้นตอนการเซ็นง่าย ใช้เวลาไม่กี่วินาที
  • ปลอดภัย: ระบบมีการรักษาความปลอดภัยสูง ป้องกันการปลอมแปลง
  • ติดตามง่าย: สามารถติดตามสถานะการเซ็นเอกสารได้แบบเรียลไทม์
  • ลดค่าใช้จ่าย: ไม่ต้องเสียค่ากระดาษ หมึก หรือค่าขนส่ง

ใครใช้ e-Signature ได้บ้าง?

ฟีเจอร์ e-Signature นี้ เปิดให้ใช้สำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace ทั้งแบบ Individual, Essentials, Business Starter, Standard, Plus, Education Plus, และ Enterprise Edition

อยากทดลองใช้ e-Signature?

ผู้ใช้งาน Google Workspace สามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ e-Signature รุ่นเบต้า ได้โดยไปที่ “การตั้งค่า” > “Labs” แล้วเลือกเปิดใช้งาน “e-Signature”

e-Signature จะเป็นฟีเจอร์เด็ดที่จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานด้านเอกสารภายในองค์กรของคุณ ลองใช้ฟีเจอร์รุ่นเบต้าตั้งแต่วันนี้ แล้วสัมผัสความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยของการเซ็นเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์