สั่งซื้อแล้ว ลูกค้าต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง | สำหรับลูกค้าทั่วไป

ECOM School Of Digital
แบ่งปันไอเดีย การใช้ Google Workspace ง่ายๆ เอาไปใช้ได้เลย

สำหรับวันนี้ทางเราจะมาให้ความรู้ในหัวข้อ ต้องเตรียมข้อมูลสำหรับการ Setup อย่างไรบ้าง มีอะไรบ้าง หลังสั่งซื้อแล้วค่า

ข้อมูลสำหรับการ Setup Email หลังจากดำเนินการสั่งซื้อแล้ว มีอะไรบ้าง
แบ่งเป็นสองส่วนหลักๆ คือ สำหรับผู้ที่จดทะเบียนโดเมนกับเรา และ ผู้ที่มีเว็บไซต์ มีโดเมนกับโฮสติ้งอยู่แล้ว
ข้อมูลที่ต้องจัดเตรียมให้กับทางเรา สำหรับผู้ที่จดทะเบียนโดเมนกับเราคือ
– ชื่อ นามกสุล
– ชื่อ Email ที่จะใช้งาน Google Workspace
– Email สำรอง คือ Email ที่นอกเหนือจากโดเมนที่ใช้ชื่อเดียวกันกับที่ใช้งาน Google Workspace แนะนำให้เป็น Email ส่วนตัวเช่น Gmail / hotmail
– เบอร์มือถือ

สำหรับการ Set MX Record เพื่อเปิดใช้งาน เราสามารถดำเนินการให้ได้เลย หลังจากดำเนินการเสร็จสิ้น จะส่ง User Password ให้ทางลูกค้าเข้าใช้งานได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ที่มีโดเมนและโฮสติ้งอยู่แล้ว
ข้อมูลที่ต้องจัดเตรียมให้กับทางเรา
– ชื่อ นามกสุล
– ชื่อ Email ที่จะใช้งาน Google Workspace
– Email สำรอง คือ Email ที่นอกเหนือจากโดเมนที่ใช้ชื่อเดียวกันกับที่ใช้งาน Google Workspace แนะนำให้เป็น Email ส่วนตัวเช่น Gmail / hotmail
– เบอร์มือถือ
และข้อมูลเพิ่มเติมที่ต้องจัดเตรียมให้กับทางเราคือ ข้อมูลการเข้าการจัดการโฮสติ้งเพื่อใช้ในการ Set MX Record อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MX Record คือการ Set ค่าเพื่อเปิดใช้งาน Email ให้มีการรับเข้าส่งออก Email นั้นผ่านระบบ Google Workspace ค่ะ

กรณีทางคุณลูกค้าไม่มี User password หรือผู้ให้บริการโฮสติ้งไม่สามารถให้ข้อมูลส่วนนี้ได้ สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการว่าต้องการให้ Set ค่า MX Record ไว้ให้เนื่องจากกำลังจะดำเนินการใช้งาน Google Workspace  หรือกรณีคุณลูกค้ามี User password แต่ไม่สะดวกแจ้งข้อมูล หรือมีความกังวลเกี่ยวกับการให้ข้อมูลส่วนนี้ สามารถให้ทางเรา Remote เข้าไปดำเนินการได้  หรือส่ง User password ให้ทางเราดำเนินการได้เลยค่ะ เมื่อดำเนินการส่วนนี้เสร็จสิ้น ทางเราจะส่ง User password ให้ทางลูกค้าสามารถเข้า Login ใช้งานได้เลยค่ะ