คุณเคยนำเสนองานแล้วผู้ฟังไม่เข้าใจหรือไม่? หรือเคยนำเสนองานแล้วผู้ฟังรู้สึกเบื่อไหม? หากคำตอบคือใช่ เราขอนำเสนอ Diagram ที่จะมาช่วยให้ Presentation ของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
Diagram เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการนำเสนอข้อมูลหรือแนวคิดให้เข้าใจง่ายและน่าสนใจยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ในงานนำเสนอ เอกสาร หรือแม้แต่แผนภูมิความคิด มีหลายประเภทของ diagram ที่สามารถใช้ได้แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของข้อมูล
ขั้นตอนการสร้าง diagram ใน Google Slide
- เปิด Google Slide และสร้างสไลด์ใหม่
- คลิกที่แท็บ “Insert” และเลือก “Diagram”
- เลือกประเภทของ diagram ที่ต้องการสร้าง
- พิมพ์ข้อความหรือเพิ่มข้อมูลลงใน Diagram
- ตกแต่งให้สวยงาม
ต่อมา เราจะมาแนะนำ Diagram แต่ละแบบใน Google Slide กัน โดย Diagram นั้นจะมีทั้งหมด 6 แบบตามด้านล่างนี้เลย
1.Grid
2.Hierarchy
3.Timeline
4.Process
5.Relationship
6.Cycle
Diagram สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานนำเสนอได้หลากหลาย เช่น
- แสดงขั้นตอนของกระบวนการทำงาน เช่น การสร้างผลิตภัณฑ์ การให้บริการ หรือการจัดการโครงการ
- แสดงโครงสร้างขององค์กร เช่น แผนผังการแบ่งงาน แผนผังสายบังคับบัญชา หรือแผนผังองค์กรย่อย
- แสดงความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลต่างๆ เช่น ความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าและบริการ ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและผลิตภัณฑ์ หรือความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจ
การใช้ diagram ใน Google Slide ช่วยให้งานนำเสนอของคุณดูน่าสนใจและเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำเสนองานให้ดู professional