ฟีเจอร์ใหม่: เพิ่ม “เครื่องหมาย” ลงใน Google Docs เพื่อการทำงานร่วมกันที่ดียิ่งขึ้น

เคล็ดลับใช้ Google Docs ฉบับมือโปร สร้างงานปัง ประหยัดเวลา

Googleได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “เครื่องหมาย” (Markups) ใน Google Docs ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการแสดงความคิดเห็นภายในเอกสาร ฟีเจอร์ “เครื่องหมาย” นี้ จะช่วยให้คุณสามารถ เพิ่มข้อความประกอบด้วยลายมือ ลงในเอกสารได้โดยตรง โดยใช้ปากกาหรือปลายนิ้ว บนอุปกรณ์ Android

ฟีเจอร์ “เครื่องหมาย” คืออะไร?

ฟีเจอร์ “เครื่องหมาย” ช่วยให้คุณสามารถ เพิ่มคำอธิบายประกอบด้วยลายมือ ลงในเอกสารได้โดยตรง

ฟีเจอร์ “เครื่องหมาย” มีประโยชน์ในหลากหลายสถานการณ์ เช่น:

  • เพื่อนร่วมงานสามารถให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแผนภาพ ตาราง รายงาน หรือข้อเสนอต่างๆ ด้วยลายมือ
  • คุณครูสามารถให้คำติชมนักเรียนบนเรียงความ รายงาน หรือเรื่องสั้น
  • เจ้าของบ้านสามารถแสดงความคิดเห็นหรืออัปเดตเกี่ยวกับแบบแปลนการก่อสร้างกับผู้รับเหมา
ฟีเจอร์ "เครื่องหมาย" คืออะไร? Google Doc

วิธีการใช้เครื่องหมาย

ขั้นตอนที่ 1:

  • เปิดเอกสารใน Google Docs

ขั้นตอนที่ 2:

  • เข้าสู่โหมด “เครื่องหมาย” โดยเลือกเครื่องมือ “เครื่องหมาย” จากแถบเครื่องมือบริบท

ขั้นตอนที่ 3:

  • คุณสามารถ:
    • เพิ่มข้อความประกอบด้วยลายมือบนเอกสาร باستخدامปากกาหรือไฮไลท์
    • ซ่อน/แสดงเครื่องหมาย
    • ลบเครื่องหมาย
    • ใส่เครื่องหมายที่แนะนำ

สำหรับอุปกรณ์ iOS:

  • คุณสามารถ:
    • ดูเอกสารที่มีเครื่องหมาย
    • ลบเครื่องหมาย
    • ซ่อน/แสดงเครื่องหมาย

สำหรับคอมพิวเตอร์:

  • คุณสามารถ:
    • ดูเอกสารที่มีเครื่องหมาย
    • ลบเครื่องหมาย
    • ซ่อน/แสดงเครื่องหมาย
วิธีการใช้เครื่องหมาย Google Doc

กำหนดการเปิดตัว:

  • Rapid Release: เริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 (ใช้เวลาสูงสุด 15 วันในการมองเห็นฟีเจอร์)
  • Scheduled Release: เริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2567 (ใช้เวลาสูงสุด 15 วันในการมองเห็นฟีเจอร์)

ผู้ที่ใช้งานได้:

  • ลูกค้า Google Workspace ทั้งหมด
  • สมาชิก Google Workspace Individual
  • บัญชี Google ส่วนบุคคล